Tablet : แท็บเล็ตจีนน่าใช้มั้ย

10:25 PM LaLynn 0 Comments

เมื่อตกลงใจว่าจะซื้อแท็บเล็ตมาใช้สักเครื่อง เกิดคำถามตามมาว่าจะซื้อแท็บเล็ตยี่ห้ออะไร รุ่นไหนดี เพราะมีให้เลือกมากมายละลานตา ตั้งแต่ราคาหลักพันจนถึงหลักหมื่น  เลือกไม่ถูกเลยแฮะ

แท็บเล็ตตระกูลดังอย่างแอปเปิลใคร ๆ ก็รับประกันคุณภาพว่าดีเยี่ยม แจ่มแจ๋ว แต่ราคาสูง
แท็บเล็ตยี่ห้อที่มีชื่อเสียงรอง ๆ ลงมา เช่น ซัมซุง ลีโนโว โซนี แอสซูส บางรุ่นราคาใกล้เคียงแอปเปิล 
แล้วแท็บเล็ตจีนล่ะ  ราคาหลักพันไปจนถึงหมื่นต้น ๆ  คุณภาพดีมั้ย จะเหมือนคอมพิวเตอร์สั่งประกอบหรือไม่ โนเนมแต่อุปกรณ์เทียบเท่าของมียี่ห้อ ใช้งานได้ดีเหมือนกัน 

จึงค้นหาข้อมูลจากผู้รู้และผู้มีประสบการณ์ตรง ได้ความว่าแท็บเล็ตจีนรุ่นแรก ๆ คุณภาพแย่มาก สมคำเล่าลือ เพราะเป็นการลองผิดลองถูก อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ดีนัก ลูกค้ารุ่นแรกเป็นผู้ทดลองใช้ คำตำหนิติเตียนเป็นข้อมูลสำหรับปรับปรุงผลิตภัณฑ์ และในปัจจุบันผู้ผลิตจีนได้พัฒนาสินค้าจนมีคุณภาพดี  เพราะใช้อุปกรณ์ใกล้เคียงของยี่ห้อดัง ๆ 

ผู้มีประสบการณ์ใช้แท็บเล็ตจีนของจริงแนะนำว่าการเลือกแท็บจีนต้องดูที่สเปกของเครื่องค่ะ เพราะแท็บเล็ตก็เหมือนคอมพิวเตอร์ มี CPU RAM การ์ดจอ ระบบปฏิบัติการ เช่น Android เวอร์ชันต่าง ๆ หรือ วินโดว์ หรือ iOS ของแอปเปิล และอุปกรณ์อื่น ๆ  เช่น รองรับ SD Card Wi-Fi 3G  HDMI USB 

แท็บจีนคุณภาพดีเท่า iPad สุดฮอต หรือซัมซุงสุดฮิต ลีโนโว โซนี ฯลฯ  ตอบคำเดียวว่า "ไม่" อ๊าววววว !!!!!! แล้วจะเสียเงินซื้อทำไม

จะซื้อแท็บจีนราคาถูกหรือซื้อแท็บเล็ตยี่ห้อดังราคาแพง  ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและงบประมาณในกระเป๋าค่ะ  เหมือนใช้โทรศัพท์มือถือบางคนต้องใช้รุ่นใหม่คุณภาพดี เหมาะสมกับหน้าที่การงาน บันทึกโน่นนี่นั่นได้ ถ่ายรูปได้ชัดแจ๋ว แต่บางคนแค่โทรเข้าโทรออกได้ก็พอแล้ว บางวันไม่ได้โทรหาใคร และไม่มีใครโทรหา มือถือเครื่องละ 400-500 บาท ก็เจ๋งแล้วละ 

 แท็บเล็ตก็เช่นเดียวกัน ถ้าเราใช้งานทั่วไป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเน็ต เล่นเกมบ้าง ไม่ใช่เกมที่ต้องใช้การประมวลผลสูง ๆ และงบประมาณไม่มากนัก แท็บจีนก็ใช้ได้ค่ะ  ควรเลือก CPU Dual Core 1 GB ขึ้นไป Memory 1 GB จอกระจก  


0 comments: