"Dell's project Ophelia" HDMI PC คอมพิวเตอร์จิ๋วแต่แจ๋ว

2:36 PM LaLynn 0 Comments

เทคโนโลยีมีประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่อุปกรณ์ไฮเทคมีขนาดเล็กลงทุกวัน ๆ อย่างเช่นคอมพิวเตอร์จิ๋วแต่แจ๋วโปรเจคใหม่ของ Dell ชื่อ "Dell's project Ophelia" ขอเรียกว่า "HDMI PC" เพราะเชื่อมต่อกับพอร์ท HDMI ที่เราคุ้นเคยกันดีในเเท็บเล็ต สมาร์ททีวี เครื่องโปรเจคเตอร์รุ่นใหม่มีพอร์ทนี้รองรับเช่นกัน เหมาะสำหรับนักเดินทาง  คราวนี้ไปไหน ๆ ได้สบายไม่ต้องหอบหิ้วคอมพิวเตอร์ที่แสนหนักไปด้วยให้เปลืองแรง เปลืองเนื้อที่กระเป๋าเดินทาง



HDMI PC ของ "Dell's project Ophelia

คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กกว่าแว่นตานี้ มีขนาดพอ ๆ กับ USB  ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ใช้ระบบปฏิบัติการของ Android 4.1.2 Jelly Bean ซีพียู 1.6GHz dual-core Cortex A9 processor, 8GB รองรับ MicroSD card ราคาไม่เกิน $100 (ประมาณ 3000 บาท) 


วิธีใช้งาน 
  • เชื่อมต่อกับอุปกรณ์แสดงผลใด ๆ ที่รองรับพอร์ท HDMI เช่น จอคอมพิวเตอร์ สมาร์ททีวี สมาร์ทตู้เย็น สมาร์ทวินโดว์ สมาร์ทบอร์ด ฯลฯ
  • คีบอร์ดและเมาท์ไร้สาย 
ที่เคยพูดกันว่า รูปลักษณ์ของคอมพิวเตอร์จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เราพยายามนึกภาพว่าจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร อืมมมม....ห่างไกลว่าที่คิดไว้มากกกกกกกกก



ดูเพิ่มเติมที่ : 
http://www.digitaltrends.com/mobile/dells-project-ophelia-is-a-pc-that-fits-in-your-pocket/#ixzz2M8lzzcuB Follow us: @digitaltrends on Twitter | digitaltrendsftw on Facebook

0 comments: