เฟซบุ๊คซื้อสำนักพิมพ์อีบุ๊ค

8:54 AM LaLynn 0 Comments

Nick Bilton จาก The New York Time  รายงานว่าวันอังคารที่ผ่านมาเฟซบุ๊คประกาศเข้าซื้อสำนักพิมพ์อีบุ๊ค  สำนักพิมพ์อีบุ๊ค Push Pop Press  เป็นผู้ผลิตอีบุ๊คส่งให้ iPad และ iPhone  เฟซบุ๊คซื้อสำนักพิมพ์นี้เพราะมีเทคโนโลยีหลายอย่างที่สามารถสนองตอบผู้ใช้ของเฟซบุ๊กในการแชร์เรื่องราวต่าง ๆ 

Facebook เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่มีแพลตฟอร์มเกมใหญ่ที่สุด  มีจำนวนผู้ใช้ในโลกหลายร้อยล้านคนที่เล่นวิดีโอเกม เช่น Zynga ของ FarmVille บนเว็บไซต์เฟซบุ๊คหลายพันชั่วโมงต่อเดือน ปีก่อนหน้านี้ Facebook ยังได้เริ่มการทดสอบสตรีมมิ่งภาพยนตร์ในเว็บไซต์ของตนโดยร่วมมือกับวอร์เนอร์  เฟซบุ๊คต้องการย้ายเข้าสู่ความบันเทิงรูปแบบอื่น ๆ เช่น เกม ภาพยนตร์  แน่นอนว่าเฟซบุ๊คไม่ต้องการเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสือหรือเป็นเจ้าของสตูดิโอภาพยนตร์หรือผู้ผลิตเกม แต่เฟซบุ๊คต้องการทีมงานของ Push Pop Press 


ทีมผู้ก่อตั้ง Push Pop Press เป็นอดีตพนักงานของบริษัทแอปเปิล  โดยเขาเป็นผู้ออกแบบยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ อาร์ตเวิร์กของ iPhone,iPad และ OS X บน Macintosh "ขณะนี้ เรากำลังใช้เทคโนโลยีในการเผยแพร่คอนเท็นต์ และทุกสิ่งที่เราได้เรียนรู้มา เพื่อช่วยในการออกแบบหนังสือเล่มใหญ่ที่สุดในโลก นั่นก็คือ เฟซบุ๊ค" ข้อความที่โพสต์โดย Matas หลังจากนี้ Push Pop Press จะหยุดการผลิตหนังสือดิจิตอล และทุ่มกำลังความสามารถในการออกแบบ และพัฒนาเทคโนโลยีการเผยแพร่ และบริโภค รวมถึงการแชร์คอนเท็นต์ให้กับ Facebook


ที่มา :  

 Why did Facebook buy an e-book publisher
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์ 
 

0 comments: