Tablet : ประสบการณ์ใช้แท็บเล็ตจีน

7:04 AM LaLynn 0 Comments

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
หลังจากสั่งซื้อแท็บเล็ตจีนมาใช้หลายเดือน วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีมาเล่าประสบการณ์ตรงเสียที สั่งซื้อแท็บเล็ตจีนยี่ห้อ Ainol novo 7 flame รุ่นยอดนิยม แต่ช่วงนั้น (ต.ค. 55) สินค้าขาดตลาด รอ ร้อ รอ ของที่สั่งไว้ก็ไม่มาสักที  เลยเปลี่ยนใจสั่งซื้อยี่ห้อ Cube u30gt mini  แทน

รูปจากร้าน www.newtech25.com

สเปค
Operation System: Android 4.0.4
หน้าจอ 7.0นิ้ว IPS ความละเอียด 1024x600 Capacitive Screen
CPU : Rockchip RK3066 Dual-Core 1.6GHz
GPU : 4X Mali-400 MP
RAM: 1G DDR3
Storage: 16GB เพิ่มเมมโมรี่การ์ดได้ 32GB
Support Wifi: Yes
HDMI : Yes
Camera:กล้องหน้า 2.0 MP กล้องหลัง 2.0MP
Video Format Support: 1080P HD, Support Format AVI/MOV/MP4/RMVB/FLV/MKV
Music Format Support: support for MP3, AAC, AAC +, eAAC +, WMA, format



เลือกร้านค้าออนไลน์ที่คิดว่าดูแลลูกค้าหลังการขายดี ศึกษาจากเว็บบอร์ด เฟซบุ๊ก ประสบการณ์ของลูกค้าคนอื่น ๆ ถึงอย่างนั้นหลังจากโอนเงินไปแล้ว รอลุ้นด้วยใจระทึก คุณภาพสินค้าจะเป็นยังไง จะคุ้มค่าเงินที่เสียไปมั้ย  พอของส่งมาถึง ยังไม่ทันได้แกะกล่อง พ่อค้าโทรมาถามว่าได้รับสินค้าหรือยัง สินค้าเรียบร้อยดีมั้ย ใช้งานได้ปกติหรือไม่ ถ้ามีปัญหาการใช้งานโทรถามได้ตลอดเวลา ประทับใจในบริการค่ะ

แกะกล่อง ทดลองใช้ทัชลื่นดี เด็ก ๆ ชอบใช้แท็บเล็ต บอกว่า "ดีเกินคาด ไม่คิดว่าแท็บเล็ตจีนจะดีขนาดนี้" ดาวน์โหลด app จาก play store เพลินไปเลย เล่นเกมทั่วไปได้ดี Angry Birds, Temple Run, Fruit Ninja ฯลฯ ดูหนังฟังเพลงได้ ใช้โซเซียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ได้ดี เช่น เฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตาแกรม
ส่วนกล้องหน้า-กล้องหลังพอใช้ได้ค่ะ อย่าหวังอะไรมาก
รับสัญญาณเน็ตได้ดี ถ้าอยู่ใกล้ ๆ อุปกรณ์กระจายสัญญาณประมาณ 10 เมตร
แบตใช้ได้ต่อเนื่องประมาณ 2-3 ชั่วโมง ชาร์จแบตไปใช้งานไปพร้อมกันได้ไม่กระตุกค่ะ
ขณะใช้งานเครื่องอุ่น ๆ ถ้าใส่เคสเครื่องร้อนมาก เวลาใช้จึงถอดเคสออกค่ะ

ใช้แท็บเล็ตจีนมา 3 เดือน เครื่องแฮ้งค์ไป 1 ครั้ง ตอนเครื่องแฮ้งค์คิดไปต่าง ๆ นานา  ได้เครื่องทับกระดาษราคาห้าพันเศษ ๆ แหงเลย โทรถามพ่อค้า พ่อค้าบอกว่า "ทิ้งไว้สักพัก แล้วชาร์จแบต เครื่องจะทำงานเอง ถ้าไม่ทำงาน ส่งไปให้ร้านซ่อม"  ทำตามที่พ่อค้าบอก ทิ้งไว้ 2-3 ช.ม. แล้วลองชาร์จอีกครั้ง เครื่องใช้ได้ตามปกติ โชคดีไป

เพื่อความสะดวกในการเล่นเน็ตทุกที่ทุกเวลา จึงซื้อ Mi-Fi ไม่ต้องตั้งค่าพร้อมใช้งานเน็ตทุกเครือข่าย Huawei E5836 ราคา 1960 บาท แถมซิมเน็ตแฮปปี้ 600 นาที  และซื้อซิมเน็ตมาทดลองใช้ทั้ง AIS และTrue ในเมืองใช้ AIS และDtacได้ดี ไม่ปัญหา เน็ตเร็วดี   ออกนอกเมืองใช้ True ได้ดีกว่า แต่ค่าเน็ตแพงมากกกก

ประสบการณ์ใช้แท็บเล็ตจีนแบบธรรมดา ๆ คิดว่าน่าพึงพอใจดีค่ะ





0 comments: