วิธีการใช้ Google Plus

11:31 PM LaLynn 0 Comments

หลังจากทดลองใช้กูเกิลพลัสแบบงง ๆ เบลอ ๆ ว่ามันคืออะไร มีบริการอะไรบ้าง จึงไปหาข้อมูลจากผู้รู้ และมีประสบการณ์ สรุปได้ว่ามีบริการเจ๋ง ๆ มาให้ทดลองใช้มากจุใจ


ที่มา : http://www.mnn.com/green-tech/computers/stories/google-plus-tips-tricks-how-tos


Google Plus มีวิธีการใช้แตกต่างจากเฟซบุ๊ก เช่น สร้างกลุ่มคนที่เรารับแอดได้ อาทิ กลุ่มเพื่อน กลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อนร่วมงาน และอื่น ๆ เยี่ยมมาก  ในเฟซบุ๊กเราแอดเพื่อนเท่านั้น  ใครก็เป็นเพื่อนหมด แหม...บางทีลำบากใจเนาะ บางคนเป็นอาจารย์ของเรา บางคนเป็นลูกศิษย์ของเรา คราวนี้จะได้แยกกลุ่มสมาขิกเสียที

นอกจากนั้นยังมีบริการ "Sparks," สำหรับฟีดเนื้อหาต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ตตามหัวข้อที่เราสนใจ น่าจะคล้าย ๆ กูเกิลรีดเดอร์   "Hangouts," สำหรับวิดีโอแชต   "Huddles" สำหรับส่งข้อความแบบกลุ่ม   และ "Instant Upload" สำหรับอัพโหลดรูปภาพอัตโนมัติจากมือถือและสร้างเป็นอัลบั้ม   

ถ้าใครเคยชินฟอร์มของเฟซบุ๊ก มายสเปส friendster จะปรับเปลี่ยนหน้าตา Google+  ให้เหมือนกับที่เคยชินก็ได้  เราค้นหาเพื่อนและคนรู้จักจากอีเมล์ได้ หรือค้นหาตามหัวข้อที่สนใจก็ได้ แล้วจัดแยกเป็นกลุ่มตามหัวข้อ  เราเห็นการอัพเดทข้อมูลของคนที่ติดตาม โดยที่เขาไม่ต้องติดตามเรากลับ  แล้วยังมีออปชันให้เลือกว่าจะรับคอมเมนต์ หรือไม่รับคอมเมนต์

มีสถิติการเข้าดูโพสต์ รูปภาพ วิดีโอให้ด้วยว่าใครเข้ามาดูบ้าง  เยี่ยมไปเลย กูเกิลเขาเก่งเรื่องนี้อยู่แล้วสมาชิกบล็อกเกอร์คงรู้ดี

0 comments: